Triển lãm tranh Đông Hồ tại Pháp

Thông tin nghệ thuật - Hàng chục bức tranh Đông Hồ do một nhà nghiên cứu Pháp sưu tầm đang được trưng bày tại một cuộc triển lãm nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế về văn hóa và con người Việt Nam.

 Triển lãm tranh Đông Hồ do Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVR) phối hợp với nhiều hội đoàn khác tổ chức tại thành phố Villeurbanne, thuộc tỉnh Rhône, phía đông nước Pháp. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ năm Việt Nam tại Pháp, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
[Caption]Bộ tranh này do ông Jean Pierre PASCAL, cựu giám đốc Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học tại Lyon (CNRS), nghiên cứu và sưu tầm từ nhiều năm nay. Ông Jean Pierre PASCAL đã từng làm việc tại Việt Nam và Ấn Độ

Các bức tranh do ông Jean Pierre Pascal, cựu giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia tại thành phố Lyon, dày công nghiên cứu và sưu tầm từ nhiều năm nay.
Hơn 70 tấm tranh được trưng bày, với lời giới thiệu chi tiết bằng tiếng Pháp

Hơn 70 bức sẽ được trưng bày trong hai tuần, từ ngày 16/1 đến 1/2.
Mỗi bức tranh đều đi kèm lời giới thiệu chi tiết bằng tiếng Pháp để khách tham quantường tận về giá trị của tranh Đông Hồ

Mỗi bức tranh đều đi kèm lời giới thiệu chi tiết bằng tiếng Pháp để khách tham quan hiểu được tường tận về giá trị của loại tranh dân gian nức tiếng ở Việt Nam. Bà Sonia Bove, phó thị trưởng thành phố Villeurbanne, cũng đến dự buổi triển lãm và dành nhiều lời khen ngợi.
ev-9-9664-1390465902.jpg

Ông Jean Pierre Pascal, người từng có thời gian làm việc tại Việt Nam, cũng đang xúc tiến việc viết một cuốn sách về tranh dân gian Đông Hồ với sự hỗ trợ của ông Nguyễn Dư, cựu giáo sư một trường kỹ thuật hàng đầu của Pháp ở Lyon.
Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động giới thiệu văn hóa, đất nước Việt Nam, là cuộc hội thảo về  Phật giáo tại Việt Nam vào tối ngày 17 tháng 1 vừa qua tại Trung tâm Văn hóa và Đời sống Hội đoàn (CCVA), thành phố Villeurbanne.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động giới thiệu văn hóa, đất nước Việt Nam là cuộc hội thảo về  "Phật giáo tại Việt Nam", diễn ra vào tối ngày 17/1 tại Trung tâm Văn hóa và Đời sống Hội đoàn, thành phố Villeurbanne. Cuộc hội thảo thu hút đông đảo giới trí thức Pháp và Việt Nam trong vùng.
[Caption]Đến tham dự buổi hội thảo, rất đông đảo giới trí thức Pháp và Việt trong vùng. Cuộc hội thảo được diễn giả Nguyễn Huy Phong, cựu kỹ sư ngành hàng không tại Toulouse, đã từng diễn thuyết về lịch sử đạo Phật tại Việt Nam khắp nước Pháp, trình bày có hệ thống và nêu ra được tính đặc thù của Phật giáo Việt Nam tại châu Á. Nhiều nhà nghiên cứu Phật giáo trong vùng cũng trao đổi với diễn giả. Buổi hội thảo được đánh giá cao về mặt học thuật và nghiêm túc.

Diễn giả Nguyễn Huy Phong, người từng diễn thuyết về lịch sử Phật giáo Việt Nam trên khắp nước Pháp, đã trình bày có hệ thống và nêu ra được tính đặc thù của Phật giáo Việt Nam tại châu Á. Nhiều nhà nghiên cứu Phật giáo trong vùng cũng trao đổi sôi nổi trong buổi hội thảo.
Sau hai hoạt động trên, các hội đoàn người Việt Nam tại Pháp sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình văn hóa cộng đồng khác như văn nghệ chào mừng Tết Nguyên đán, chiếu phim Việt Nam, tuần lễ khối Pháp ngữ, để quảng bá nhiều hơn nữa những nét đẹp của đất nước đến bạn bè quốc tế.

Phát hành bởi: KhungHinh.com

Điều khoản giao nhận hàng

khunghinh.com giao hàng miễn phí tại Tp. HCM với các đơn hàng từ 2 triệu đồng trở lên, các đơn hàng ở tỉnh khunghinh.com sẽ giao tại chành nhà xe. Các đơn hàng nhỏ hơn sẽ tính phí.   Chi tiết »

Giải thích thuật ngữ

Khung tranh, khung hình là nguyên liệu bằng gỗ, nhựa hoặc kim loại sử dụng để đóng khung cho một bức tranh thêu, tran sơn dầu hoặc tranh in ... để đóng khung cho một bức hình, tấm ảnh.   Chi tiết »

Chúng tôi là ai?

Khunghinh.com là tập đoàn các công ty chuyên sản xuất thanh khung (phào) để làm khung tranh nhựa, khung tranh gỗ thạch cao, khung hình nhựa.
Chi tiết

Hỗ trợ khách hàng

Hotline:

0979159939 / 0963445566

Chăm sóc khách hàng:

0979159939 / 0963445566

Thanh toán

Chấp nhận thanh toán bằng: